CHÀO 2014.

VẠN SỰ NHƯ Ý .

LỊCH .

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Xin chào quý khách

    0 khách và 0 thành viên

    TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

    BÁO MỚI

    Bài 1.Menden và di truyền hoc

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thị Ngọc Hướng (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:05' 17-08-2012
    Dung lượng: 6.5 MB
    Số lượt tải: 367
    Số lượt thích: 0 người
    MÔN SINH HỌC 9
    GV: HỒ THỊ NGỌC HƯỚNG
    Phần I. DI TRUYỀN VÀ BIẾN DỊ
    Chương I.
    CÁC THÍ NGHIỆM CỦA MENĐEN
    Bi 1
    MENDEN
    VÀ DI TRUYỀN HỌC
    Phân biệt hiện tượng di truyền và biến dị
    qua các hình ảnh sau:
    1
    2
    3
    4
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    Hãy liên hệ với bản thân
    và xác định xem mình
    giống và khác bố mẹ ở
    những điểm nào ?
    Di truyền và biến dị là hai hiện tượng song song, gắn liền với quá trình sinh sản.
    - Di truyền:
    - Biến dị:
    Thế nào là di truyền?
    Biến dị khác với di truyền như thế nào?
    Hiện tượng
    DI TRUYỀN
    Hiện tượng
    BIẾN DỊ
    QUÁ TRÌNH SINH SẢN
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    Di truyền và biến dị là hai hiện tượng song song, gắn liền với quá trình sinh sản.
    - Di truyền:
    - Biến dị:
    Thảo luận: 2 phút
    Đối tượng, nội dung và ý nghĩa của di truyền học là gì?
    - Di truyền học nghiên cứu cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.
    Di truyền học nghiên cứu:
    Cơ sở vật chất và cơ chế của hiện tượng di truyền.
    Các quy luật di truyền.
    Nguyên nhân và quy luật biến dị.
    - Ý nghĩa: DTH cung cấp cơ sở khoa học cho chọn giống, có vai trò quan trọng trong y học, đặc biệt là trong công nghệ sinh học.
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    II. Menden – người đặt nền móng cho di truyền học:
    Tìm hiểu sơ lược về tiểu sử của Menden
    Menden đã dùng phương pháp nào để nghiên cứu sự di truyền?
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    II. Menden – người đặt nền móng cho di truyền học:
    Phương pháp nghiên cứu của Menden
    Sơ đồ phân tích sự di truyền màu hoa ở đậu Hà Lan
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    Phương pháp nghiên cứu
    của Menden
    II. Menden – người đặt nền
    móng cho di truyền học:
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    Phương pháp nghiên cứu của Menden
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    II. Menden – người đặt nền móng cho di truyền học:
    Phương pháp nghiên cứu của Menden là gì?
    Phương pháp phân tích các thế hệ lai của Menden:
    Lai các cặp bố mẹ khác nhau về một hoặc một số cặp tính trạng thuần chủng tương phản.
    Theo dõi sự di truyền riêng rẽ của từng cặp tính trạng đó trên con cháu .
    Dùng toán thống kê phân tích kết quả.
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    I. Di truyền học:
    II. Menden – người đặt nền móng cho di truyền học:
    III. Một số thuật ngữ và kí hiệu cơ bản của di truyền học:
    1. Một số thuật ngữ:
    Tính trạng
    Cặp tính trạng tương phản
    Nhân tố di truyền
    Giống (dòng) thuần chủng
    2. Một số kí hiệu:
    P: Cặp bố mẹ xuất phát
    X: Phép lai
    G: Giao tử
    ♀: Giao tử cái
    ♂: Giao tử đực
    F: thế hệ con
    Bài 1. MENDEN VÀ DI TRUYỀN HỌC
    C?ng C?
    Hãy chọn câu trả lời đúng trong các câu sau:
    1.Phương pháp nghiên cứu độc đáo của Menden là:
    Phương pháp phân tích các thế hệ lai.
    Phương pháp lai phân tích.
    Dùng toán thống kê để phân tích số liệu thu được.
    Thí nghiệm nhiều lần trên đậu hà lan
    Câu a và c đúng
    2. Đối tượng của DTH là nghiên cứu:
    Các quy luật di truyền.
    Cơ sở vật chất, cơ chế và tính quy luật của HTDT
    Nguyên nhân và quy luật biến dị.
    Các quy luât biến dị.
    Hướng dẫn về nhà
    Học bài và trả lời câu hỏi 1, 2, 3 SGK trang 7.
    Đọc bài 2. Lai một cặp tính trạng.
    Kẻ bảng 2 vào vở bài tập
    Chú ý các thuật ngữ và kí hiệu cơ bản của DTH.
    4580087

    Cảm ơm thầy đã ghé thăm. Chúc thầy và gia đình ngày cuối tuần vui vẻ, nhận được nhiều điều may mắn.

    931826

    Cuối tuần nhiều niềm vui anh nhé.

    1592572

    Chúc Em vui .

    1 khách và 2 thành viên

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    CHÀO 2014

    56306301356435722_small.jpg